"มท.1"ประกาศ"พัทยา"เป็นเขตภัยพิบัติแล้ว ขณะที่ระยองอ่วมน้ำป่าถล่ม สั่งอพยพคนขึ้นที่สูง(คลิป)

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 ก.ย. ที่ รร.มิราเคิล แกรนด์ ถ.วิภาวดีฯ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยฉับพลันในพื้...

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 ก.ย. ที่ รร.มิราเคิล แกรนด์ ถ.วิภาวดีฯ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงสถานการณ์อุทกภัยฉับพลันในพื้นที่เมืองพัทยาว่า  ขณะนี้ได้มีการประกาศให้เมืองพัทยาเป็นเขตพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว เพื่อให้หน่วยงานต่างๆ เข้าไปช่วยเหลือในพื้นที่ได้อย่างเต็มที่ และสามารถเบิกจ่ายงบประมาณได้ทันท่วงทีแล้ว


  อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลงพื้นที่ไปดูแลแล้ว ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นลักษณะมาแล้วไป เชื่อว่าเราจะฝ่าวิกฤติไปได้และไม่นานสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

   ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ว่า ทางเทศบาลตำบลสำนักท้อน อ.บ้านฉาง ได้ประกาศว่าอางเก็บน้ำบางไผ่  มีน้ำล้นทะลัก ในพื้นที่หมู่ 4 และน้ำไหลเชี่ยวแรงแรงมากให้ชาวบ้านรับมือขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง และมีรายงานว่ามีสะพานขาด บริเวณโรงน้ำตาล  ถ.สาย331 บ้านฉาง-เขาชีจรรย์ แยกซิลเวอร์ รอยต่อระหว่าง อ. บ้านฉาง และอ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนเป็นเหตุใหัมีรถยนต์ ถูกน้ำซัดไปและยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต


   ในส่วนของ เทศบาลตำบลทับมา  เขต อ. เมืองระยอง ที่ถูกน้ำท่วมขังทุกครั้งที่ฝนตกหนัก ได้มีการเตรียมพร้อมรับมือ โดยนายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรี เปิดเผยว่าไดัมีการเตรียมกระสอบทรายแล้วประมาณ3หมื่นถุงตั้งจุด2จุดคือบริเวณหน้าเทศบาลฯ แยกทับมา ริมถนน สุขุมวิท ส่วนอีกจุดคือ ทางเข้าถนนหนองมะหาด เพื่อให้ชาวบ้านได้นำไปใช้กั้นน้ำที่จะเข้าท่วมแล้วเบื้องต้น



13.50น. สุขุมวิทสัตหีบ ก่อนถึง แยกเจ น้ำท่วม กระเเสน้ำเเรง ท่วมบ้านเรือนประชาชนขณะนี้ คลิป : Jaylayz Jellatin
Posted by เรารักด่านพัทยา on Thursday, September 17, 2015
ที่มา:http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1442477425

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Close
Advertiser
loading...