เปลี่ยนไปมาก! จากป้าเหนี่ยงยานผัว จึงหนีไปมีเมียน้อย เปลี่ยนแปลงตัวเอง ทำเอาสามีเปลี่ยนใจ

เกิดเป็นผู้หญิงแท้จริงนั้นแสนลำบาก…คงจะตรงกับชีวิตของไอดอลคุณแม่ยังสวย ลูกปลา อธิษฐาน คำพวง ที่ชีวิตของเธอต้องฝ่ามรสุมตั้งแต่ในวัยเด็ก เก...


เกิดเป็นผู้หญิงแท้จริงนั้นแสนลำบาก…คงจะตรงกับชีวิตของไอดอลคุณแม่ยังสวย ลูกปลา อธิษฐาน คำพวง ที่ชีวิตของเธอต้องฝ่ามรสุมตั้งแต่ในวัยเด็ก เกิดมาพร้อมกับความยากจน ต้องอดมื้อกินมื้ออยู่กับตา-ยาย โดนคนดูถูกสารพัด เข้าใจผิดคิดว่าเธอทำงานหากินด้วยการ ขายตัว แถมยังเคยโดนตราหน้าว่าเป็น เมียน้อย พอแต่งงานมีครอบครัวจริงๆ ก็เริ่มปล่อยเนื้อปล่อยตัว เพราะคิดว่าการมีลูกกับสามีคนนี้ จะทำให้สามีรัก สามีหลง แต่สุดท้ายสามีก็หนีไปมีเมียน้อย จนเกือบต้องเลิกกับสามีไปไม่รู้กี่รอบ จากนั้นเธอเลยตัดสินใจโมดิฟายตัวเอง ด้วยการทำศัลยกรรมทั้งตัว และมีสติในการชีวิตมากขึ้น



  “ตอนเด็กๆ ปลาจะแอบร้องไห้บ่อยมาก คิดว่าถ้าเราเกิดมาในครอบครัวที่มีพร้อมทุกๆ อย่างก็คงดี มีพ่อมีแม่ มีเงินเยอะๆ ชีวิตก็คงจะไม่เป็นแบบนั้น สมัยเด็กๆ ปลาจะอยู่กับยาย คือจำความได้ก็เห็นยายดูแลเราตลอด ยายจะทำขนมไปขายในตลาดตอนเช้า ก่อนจะไปส่งปลาที่โรงเรียน ตัวปลาเองต้องช่วยงานยายทำขนมก่อนถึงจะไปเรียนได้ เพราะยายต้องขี่มอเตอร์ไซด์ไปส่งทุกวัน ยิ่งช่วงหน้าฝน ลำบากมาก บางครั้งของยังไม่ทันได้ขาย ฝนก็ต้องแล้ว ต้องเก็บของกับวุ่นวาย ไหนยายจะต้องไปส่งปลาที่โรงเรียนอีก คือไปกันแบบทุลักทุเลสองยายหลาน ตอนนั้นปลาอิจฉาเพื่อนที่พ่อแม่มีรถยนต์ไปส่ง เพราะเขาไม่ต้องเปียกฝน บางครั้งก็โดนเพื่อนล้อ ว่ายายขายขนม ตอนนั้นอายมาก ร้องไห้เลย งอแงไม่อยากให้ยายไปส่งที่โรงเรียน เพราะกลัวเห็นเพื่อน พอปลาเรียนจบ ม.6 ตาก็ป่วยด้วยโรคไต ยายเลยไม่มีเงินส่งเสียเรียนต่อมหาวิทยาลัยปลาเลยตัดสินใจเข้ามาในกรุงเทพ เรียนต่อที่ราม ตอนนั้นยังพอมีเงินติดตัวอยู่บ้าง เลยทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย เหนื่อยมาก ร้องไห้ทุกวัน เหนื่อยแบบแทบจะขาดใจ ตอนนั้นทำงานเป็นสาวเชียร์เบียร์ เลิกดึกตี 2 เกือบๆ ตี 3 กว่าจะกลับถึงห้อง อาบน้ำ นอน ก็ประมาณตี 4 ค่ะ แล้วตอน 7 โมง ก็ต้องตื่นไปเรียน การจะไปทำงานในแต่ละวันไม่ใช่ง่ายๆ หอที่ปลาอยู่หน้า ม.ราม ไปทำงานที่ ถ.ข้าวสาร ต้องนั่งมอเตอร์ไซด์ ต่อรถเมล์ ต่อเรือ ต่อตุ๊กๆ โอ๊ย! กว่าจะถึงเล่นเอาเพลีย แถมตอนนั้นโดนมองว่าทำงานขายตัวด้วยนะคะ ไปทำงานก็โดนแขกที่ร้าน เขียนใส่กระดาษทิชชู่ว่าไปต่อกับพี่ไหม รับงานราคาเท่าไหร่ มาขอเบอร์ บางครั้งแขกเขาเมาๆ ก็พูดจาหยาบๆ แบบลวนลามเราเลย บางคนพูดว่าทำงานแบบนี้ ก็ขายตัวกันทุกคน



และวันหนึ่งเหมือนโชคชะตาจะเข้าข้างเรา เพราะมีผู้ชายที่ดีเข้ามาในชีวิตของปลา เขาดูแลเรื่องการเงินทุกอย่าง ปลาไม่ต้องทำงาน ก็มีเงินใช้ทุกวัน ตอนนั้นชีวิตสบายนะคะ มีความสุขไปอีกแบบ แต่เขาเป็นคนมีอายุ แล้วเขาเคยมีครอบครัวมาแล้ว มีลูกติดด้วย ทำให้ทัศนะคติหลายๆ อย่างของเขากับปลา ไม่ได้ไปในทิศทางเดียวกัน ตอนนั้นปลาอยากแต่งงาน อยากมีลูก แต่สุดท้ายปลาก็เป็นได้แค่ นกน้อยในกรงทอง เพื่อนบางคิดว่าปลาเป็นเมียน้อยเขา เอาปลาไปนินทากับเพื่อนคนอื่นๆ หาว่าเราเห็นแก่เงิน หลอกเงินเสี่ยไปเรื่อยๆ ทำให้เพื่อนหลายๆ คนหายไปจากชีวิตปลา เอาจริงๆ ปลาก็คบกับคนนี้ได้แค่ 5 ปี ก็เลิกกัน

ไม่ดูแลตัวเอง สิวขึ้น อ้วนขึ้น แล้วอยู่ๆ สามี ก็เริ่มทำตัวเหินห่างพูดอะไรก็ไม่เข้าหู ทะเลาะกันเป็นประจำ ถึงกับต้องแยกห้องนอน เราก็คิดว่าเราอยู่กับลูกก็ได้ แต่เอาจริงๆ ชีวิตไม่มีความสุขเลย เพราะคนเป็นสามี-ภรรยา กันถ้าหมดสิ้นความสเน่หาในตัวกันและกัน ครอบครัวก็ไม่มีวันมีความสุข เราก็มาคิดว่าไม่อยากให้ลูกเรามีปมด้อยตั้งแต่เขายังจำความอะไรไม่ได้เลย

และวันอยู่ๆ วันหนึ่ง เรื่องที่ปลาเสียใจที่สุดก็เกิดขึ้น มีเพื่อนในเฟสบุ๊คคนหนึ่ง ส่งข้อความมาบอกปลาว่า เห็นสามีของปลาเดินกับผู้หญิงคนอื่น พอรู้แค่นี้ น้ำตามันไหลออกมาแบบไม่รู้ตัว เจ็บปวดใจมาก ทำไมเขาทำกับเราได้ ทั้งๆ ที่เราอยู่บ้านเลี้ยงลูก โกรธมากค่ะ อยากจะด่า อยากจะเอาลูกหนีไปจากชีวิตเขา แต่พอเห็นหน้าลูก ปลาก็ตั้งสติอยู่ในความเงียบดูก่อน แล้วก็หันกลับมามองตัวเอง มองข้อด้อยของตัวเอง ว่าเราทั้งอ้วน ทั้งสิว พุงห้อย ท้องลาย ตูดใหญ่ ไม่มีอะไรสู้ผู้หญิงคนอื่นได้เลย ปลาเลยอยากเปลี่ยนตัวเอง ตอนนั้นเงินก็ไม่ค่อยมีนะคะ เพราะสามีก็ให้ใช้แค่จำนวนหนึ่ง แต่มันก็ไม่พอที่จะมาโมดิฟายตัวเองตอนนั้นคิดว่า ถ้าเราต้องเลิกกับสามี ตัวปลาและลูกจะอยู่อย่างไร เลยคิดๆ มาตลอดว่า เราต้องสวย เราต้องมีเงิน ต้องเลี้ยงลูกด้วยตัวเองให้ได้ จะได้ไม่ต้องง้อสามี ถ้าเกิดต้องเลิกกันจริงๆ

จากนั้นปลาก็เริ่มทำธุรกิจด้วยตัวเอง ไปรับพวกเครื่องสำอาง ครีม เมคอัพ อาหารเสริมของคนอื่นมาขาย ในเฟซบุ๊ก และในไอจีตัวเอง โชคดีที่ปลามีน้องๆ ที่เป็นพริตตี้ ดารา นักแสดง เขาก็ช่วยโปรโมตให้บ้าง พอปลาเริ่มมีเงินเข้ามา บวกกับเงินที่สามีให้ ปลาก็ไปซื้อคอร์ดฟิตเนส เข้าคลินิคดูแลผิว ตัดสินใจทำศัลยกรรม ทำทุกอย่างเลยค่ะ จมูก ตา คาง เหลาโหนกแก้ม ดึงหน้า โบท็อก ร้อยไหม ฟิลเลอร์ และสุดท้าย ทำนม สรุปว่าทำทั้งตัว ผลตอบรับดีเกินคาดค่ะ  สามีทำดีกับเรามากๆ จากหน้ามือเป็นหลังมือเลยค่ะ เขากลับมาใส่ใจลูก อยากได้อะไร เขาทำให้เราหมดทุกอย่าง เพื่อนๆ ก็คิดว่าเราแอบไปทำเสน่ห์ใส่สามีหรือเปล่า เพราะดีขึ้นแบบที่ปลางงมาก แต่ปลาคิดว่าเพราะลูกด้วย ลูกยิ่งโต เขายิ่งน่ารัก เวลาเขาเล่นกับลูก กอดลูก หอมลูก ปลามีความสุขมาก นี่ละคือสิ่งที่ปลาต้องการ ปลาอยากให้เขารักลูกมากๆ อยากให้ลูกโตมากับความรัก ความอบอุ่น แต่ปลาก็มีมุมเข้าข้างตัวเองนะคะ ว่าความสวย มันช่วยเราได้จริงๆ คุ้มค่าที่ยอมเจ็บ ยอมเหนื่อย เพื่อครอบครัวที่สมบูรณ์เหมือนเดิม หลายๆ คนถามว่าปลาให้อภัยสามีได้หรอ เอาจริงๆ ลึกๆ ผู้หญิงทุกๆ คน ไม่มีใครรับได้หรอกค่ะ ว่าสามีนอกใจ สำหรับปลา ก็เช่นกันนะคะ แต่ก็ให้โอกาสเขาดู ตอนนี้เราสองคนก็อยู่กับแบบเพื่อน ไม่ค่อยทะเลาะกัน คืออยู่เพื่อลูกค่ะ

  ปลาก็อยากฝากถึงผู้หญิงทุกๆ คนนะคะ ครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญ เวลาโกรธ หรือโมโหอยู่อย่างเพิ่งมาเจอกัน เราต้องสงบสติอารมณ์  ต่างคนต่างต้องตั้งสติ เวลาจะช่วยทำให้เราเย็นขึ้น แล้วค่อยมาคุยกัน ด้วยเหตุผล มองตัวเองว่าเราไม่ดีตรงไหน แล้วแก้ไขที่ตัวเราเองก่อน รักตัวเองให้มากๆ แล้วเขาก็จะกลับมาเอง การดูแลรูปร่างก็เช่นกัน เราต้องมีวินัย ทั้งการกิน การออกกำลังกาย ห้ามท้อ ห้ามเร่ง ห้ามฝืด ทุกอย่างต้องใช้เวลา ยังไงปลาก็ขอฝากติดตามข้อคิดดีๆ กับการดูแลตัวเองของปลาได้ในไอจี Laeve_official กับ cosmetics_hb หรืออยากคุยกับปลาทางเฟซบุ๊คก็เสิร์จได้เลยค่ะ athithan khamphuang “

ที่มา:http://www.bigza.com/news-178699

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Close
Advertiser
loading...