ส่งฮ. เรือค้นหาร่าง นายทหารเรือสัตหีบ ถูกน้ำซัดจมสาบสูญ

วันที่ 18 ก.ย. 58 เมื่อเวลา 13.00 น. นายปริญญา โพธิสัตย์ นายอำเภอสัตหีบ ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ชุดเฉพาะกิจราชสีห์พิทักษ์ราษฎ...


วันที่ 18 ก.ย. 58 เมื่อเวลา 13.00 น. นายปริญญา โพธิสัตย์ นายอำเภอสัตหีบ ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ชุดเฉพาะกิจราชสีห์พิทักษ์ราษฎร์ สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ ฝ่ายทหารเรือ หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.พลูตาหลวง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ นำเรือติดเครื่องท้าย จำนวน 2 ลำ กระจายกำลังกันออกค้นหาร่าง ร.ต.ขจร ชัยวงศ์ อายุ 62 ปี นายทหารนอกราชการ อยู่บ้านเลขที่ 116/100 ม.2 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่ถูกกระแสน้ำพัดจมน้ำสูญหาย บริเวณฝายชะลอน้ำ ใกล้โรงสูบน้ำคลองบางไผ่ หลังถูกพายุฝนฤดูร้อน หว่ามก๋อ ถล่มพื้นที่จนเกิดกระแสน้ำไหลหลาก ตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 10.00 น.วันที่ 17 ก.ย.58

การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะเกิดน้ำท่วมเป็นวงกว้าง และมีซากปรักหักพังของบ้านเรือนประชาชน และต้นไม้ขนาดใหญ่ ขวางเส้นทางน้ำ และทับถมเป็นเนินสูง โดยการค้นหาได้แยกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกเดินเท้าหาตามแนวตลิ่ง อีกกลุ่มใช้เรือลาดตระเวนค้นหา เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการค้นหาอยู่นานกว่า 4 ชั่วโมง แต่ยังไร้วี่แวว อย่างไรก็ตาม การค้นหาจะมีขึ้นอีกครั้ง ในรุ่งชาวของวันพรุ่งนี้

ในส่วนของ กองทัพเรือโดย กองการบินทหารเรือ ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ ซีฮอว์ก หมายเลข 3202 เข้าทำการสนับสนุนค้นหาทางอากาศ ไปโดยรอบเป็นวงกว้าง ตลอดเส้นทางน้ำที่ไหลลงสู่ทะเล แต่ก็ยังไร้วี่แววเช่นกัน

ด้าน นางสมพร ม่วงไหมทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 กล่าวว่า ตนอยู่ขณะเกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงที่มีฝนตกหนัก และน้ำเชี่ยวกรากไหลหลาก ผ่านเส้นทางน้ำ และเอ่อล้นขึ้นมาท่วมสวนของผู้สูญหาย ในเวลานั้นทุกคนต่างพากันวิ่งหนีเอาชีวิตรอด แต่ผู้สูญหายกลับเดินลุยน้ำเพื่อไปเอาสายยาง ทำให้ถูกกระแสน้ำพัดไปติดกอไผ่ ก่อนถูกท่อนไม้ขนาดใหญ่ ซัดโหมเข้าใส่ตัวอย่างจัง จนมือหลุดล่องลอยจมไปกับสายน้ำต่อหน้าต่อตา ทุกคนทำได้เพียงร้องเรียก และหวังว่าจะมีชีวิตรอดปลอดภัย จากนั้นไม่นาน นางประทวย ประยูร อายุ 55 ปี ภรรยา เมื่อรู้ข่าวต้องถึงกับเป็นลมล้มพับ ในเวลานี้ทุกคนในหมู่บ้านทำใจ เพียงขอให้พบร่าง นำขึ้นมาบำเพ็ญกุศลตามศาสนาเท่านั้น

ที่มา:http://www.doodiza.com/news2903.html

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Close
Advertiser
loading...