เต่าทะเล ขึ้นหาดมาวางไข่ มันเป็นภาพที่สวยงาน แต่เมื่อส่องเข้าไปดูจริงๆ โครตสลดเลย!

สำนักข่าวCCTVรายงานว่า ขณะที่เจ้าเต่าทะเลน้อยต่างพากันขึ้นมาวางไข่บนชายหาดแห่งหนึ่งซึ่งเป็นเขตหวงห้ามเพื่อพิทักษ์สัตว์ในประเทศคอสตาริกานั...


สำนักข่าวCCTVรายงานว่า ขณะที่เจ้าเต่าทะเลน้อยต่างพากันขึ้นมาวางไข่บนชายหาดแห่งหนึ่งซึ่งเป็นเขตหวงห้ามเพื่อพิทักษ์สัตว์ในประเทศคอสตาริกานั้น จู่ๆ นักท่องเที่ยวฝูงหนึ่งก็รุกล้ำเข้าไปในเขตนั้นเพื่อชื่นชมปรากฏการที่เต่าทะเลนับหมื่นกำลังขึ้นมาวางไข่

แต่ลำพังเพียงชื่นชมอยู่ไกลๆกลับยังไม่หนำใจ นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งกลับเดินเข้าไปขวางทาง จับต้องเต่าและไข่ ขึ้นไปยืนบนกองรังไข่ กระทั่งจับลูกหลานของตัวเองขึ้นไปนั่งเพื่อถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ซึ่งแสงแฟลชจากกล้องถ่ายภาพทำให้เต่าทะเลส่วนหนึ่งต่างตกใจและเดินกลับไปใต้ทะเลทั้งๆที่ยังไม่ทันได้วางไข่….

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ในคอสตาริกาได้ส่งทีมตรวจสอบพฤติกรรมที่ขาดความรับผิดชอบของนักท่องเที่ยวที่ฝ่าฝืนความพยายามของภาครัฐที่มุ่งอนุรักษ์ประชากรเต่าทะลเหล่านี้ไว้

การเก็บและจำหน่ายไข่เต่าทะเลถือว่าเป็นสิ่งถูกกฎหมายในคอสตาริกา  โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเก็บไข่เต่าได้เฉพาะ 3 วันแรกของช่วงฤดูวางไข่ เนื่องจากไข่เต่าเหล่านั้นมักถูกเต่าฝูงถัดไปที่ขึ้นมาบนชายหาด เหยียบทำลายเป็นปกติอยู่แล้ว


ที่มา:http://www.bigza.com/news-178653

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Close
Advertiser
loading...