ปลุกกระแสชาวเน็ต!! เพจชื่อดัง นัด1 ธ.ค ประท้วงกฎหมายใหม่ “ลืมหรือไม่พกใบขับขี่ปรับ 10,000 บาท”…!!!

จ ากกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้เตรียมปรับปรุงแก้ไขกฎหมาย พ.ร.บ.จราจร 2552 ซึ่งมีประเด็นในการเพิ่มอัตราค่าปรับในกรณีที่ ผ...


ากกรณีที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้เตรียมปรับปรุงแก้ไขกฎหมาย พ.ร.บ.จราจร 2552 ซึ่งมีประเด็นในการเพิ่มอัตราค่าปรับในกรณีที่ ผู้ขับขี่ลืมพกใบขับขี่ จากเดิม 1 พันบาท เป็นปรับ 5,000-10,000 บาท

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้มีปฏิกิริยาเคลื่อนไหวกับกรณีนี้ โดยได้มีการนัดหมายให้กลุ่มผู้ใช้รถใช้ถนนรวมตัวกันในวันที่ 1 ธันวาคม 2558 ที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ถนนพระราม 6 เพื่อคัดค้านกฎหมายลืมหรือไม่พกใบขับขี่ ปรับ 10,000 บาท รวมถึงจะไปขอข้อมูลต่อ สตง. เพื่อรับทราบยอดค่าปรับที่แท้จริงในแต่ละปี

และทางกลุ่มยังระบุว่า การออกโปรเจคท์มาแต่ละครั้งของผู้เสนอคนเดิม ไม่ว่าจะเป็นการเสนอให้สินบนนำจับตำรวจจราจร 10,000 บาท ในการจับประชาชนที่ติดสินบน หรือการตรวจควันดำที่ถูกจับได้ว่ามีการทุจริต ได้นำมาซึ่งความแตกแยกระหว่างตำรวจจราจรกับประชาชน จึงอยากเรียกร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปรับเปลี่ยนโยกย้าย ผู้กำกับและรองผู้บังคับการจราจรกลาง ที่มีส่วนในการสนับสนุนการตรวจวัดควันดำโดยมิชอบ และให้ปรับเปลี่ยนผู้เสนอโปรเจคท์ต่าง ๆ ในกองบัญชาการตำรวจนครบาล


รวมพลังทุกเพจ ทุกกลุ่ม ผู้ใช้รถใช้ถนน 1 ธ.ค.2558 เวลา 10.30 น. ที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ถ.พระราม 6 ตามแผนที่ด้านล่าง ร่วมกันต่อสู้ การแก้กฎหมายอัปยศ ลืมหรือไม่พกใบขับขี่ ปรับ 10,000 บาท ครั้งนี้ เป็นเรื่องของส่วนรวมทั้งประเทศ หากพี่น้องประชาชนมาช่วยกัน จะสามารถล้มกฎหมายอัปยศนี้ได้อย่างแน่นอน และนำมาซึ่งการยกเลิกเปอร์เซ็นต์นำจับใบสั่งจราจรต่อไป สามารถติดต่อสอบถามเส้นทาง และประสานงานโดย นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่เบอร์ 086-082-5077 และ 082-703-5347

สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เป็นหน่วยงานเดียว ที่ตรวจสอบการส่งยอดค่าปรับ และการเบิกจ่ายค่าปรับจากใบสั่งจราจรทั่วประเทศ การที่ไปสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน พี่น้องประชาชนไม่อยากรู้หรือครับว่า ยอดเงินค่าปรับ แท้จริงแล้ว ในแต่ละปี เป็นเงินเท่าไร ? และหน่วยงานไหน เบิกมากที่สุด ทำไมถึงไม่มีเงินมาซื้ออุปกรณ์ในการตรวจวัดควันดำที่ทันสมัย ทั้ง ๆ ที่ราคาเพียงแค่ 4 แสนบาทต่อเครื่อง เงินค่าปรับแต่ละปี มากกว่า 300 ล้านบาท ไปอยู่ที่ใคร ? และเบิกจ่ายกันอย่างไร ? ทำไมตำรวจจราจรถึงบอกว่า ได้ไม่เกิน 1 หมื่นบาทต่อเดือน จากยอดค่าปรับใบสั่ง แต่การกระทำมันต่างกันสิ้นเชิง ขยันออกใบสั่งเป็นว่าเล่น เลือกจับเฉพาะบางพรบ.ที่มีราคาค่าปรับสูง เมื่อประชาชนเห็นว่าไม่ยุติธรรม จึงไม่จ่ายค่าปรับ จอมโปรเจ็กต์เจ้าเดิม จึงได้เสนอแก้กฎหมายอัปยศ ลืมหรือไม่พกใบขับขี่ ปรับ 10,000 บาท เพื่อมุ่งหวังให้ประชาชนมาจ่ายค่าปรับ ไม่ได้แก้ปัญหาเรื่องจราจรจริง หากวันนี้ ตำรวจจราจรปฏิบัติหน้าที่โดยสุจริต และมีความเป็นธรรมต่อประชาชน ไม่มีประชาชนคนไหนจะไม่จ่ายค่าปรับหรอกครับ การตรวจวัดควันดำ ก็ถูกจับได้ว่ามีการทุจริตคอร์รัปชั่น ในขั้นตอนการวัดควันดำ เพื่อมุ่งเน้นค่าปรับใบสั่งจราจรวัดควันดำ โดยมีผู้กำกับและรองผู้บังคับการให้การสนับสนุน ถึงวันนี้ถูกจับได้ ก็แถไปวัน ๆ ผู้ใหญ่ในบช.น.ก็ไม่สนใจ ปล่อยให้รังแกประชาชนตามใจชอบ


ถึงเวลาแล้ว ที่พี่น้องทุกกลุ่ม ทุกเพจ ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกท่าน มาร่วมกันต่อสู้กับกฎหมายอัปยศ ลืมหรือไม่พกใบขับขี่ ปรับ 10,000 บาท และขอเรียกร้องไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ปรับเปลี่ยนโยกย้าย ผู้กำกับและรองผู้บังคับการจราจรกลาง ที่มีส่วนในการสนับสนุนการตรวจวัดควันดำโดยมิชอบ และให้ปรับเปลี่ยนโยกย้ายจอมโปรเจ็กต์ ในกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ออกโปรเจ็กต์มาแต่ละครั้ง สร้างความเกลียดชังให้แก่พี่น้องประชาชนต่อตำรวจจราจร โดยไม่คำนึงถึงความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน ในการบังคับใช้กฎหมายอย่างไม่เป็นธรรม เช่น ครั้งหนึ่ง เคยให้สินบนนำจับตำรวจจราจร 10,000 บาท ในการจับประชาชนที่ติดสินบน จนนำมาซึ่งความแตกแยกระหว่างตำรวจจราจรกับพี่น้องประชาชน แม้กระทั่ง กองบัญชาการตำรวจนครบาล กับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ยังขัดแย้งกันในเรื่องนี้เลย

หากวันนี้ กฎหมายอัปยศออกมาบังคับใช้ จะยิ่งทำให้ตำรวจจราจรใช้เป็นเครื่องมือทำมาหากิน ในการรังแกประชาชน และจะทำให้ประชาชนเกลียดตำรวจจราจรมากยิ่งขึ้นจนสุดที่จะแก้ไขได้

วันนี้ ทางชมรมฯ จะไปดูสถานที่ ที่สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับพี่น้องประชาขนที่มาร่วมกันตรวจสอบเงินค่าปรับสินบนนำจับใบสั่งจราจร





ที่มา:http://www.plug-innews.com/9931

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Close
Advertiser
loading...