ใจหล่อมาก !! หนุ่มหน้าตาดี ทำงานพิเศษตัดขนสุนัข เพื่อเก็บเงินมาทำแบบนี้ เห็นแล้วใจดีกว่าพวกมีเงินซะอีกนะเนี้ย

หนุ่มใจงาม อาสามอบเงินจากน้ำพักน้ำแรง ซื้อสังกะสีมุงหลังคาให้คุณยายอายุ 90 ที่อยู่ตัวคนเดียว ชาวเน็ตชื่นชมชายคนนี้ใจหล่อมาก           ...


หนุ่มใจงาม อาสามอบเงินจากน้ำพักน้ำแรง ซื้อสังกะสีมุงหลังคาให้คุณยายอายุ 90 ที่อยู่ตัวคนเดียว ชาวเน็ตชื่นชมชายคนนี้ใจหล่อมาก

          ในสังคมปัจจุบันเรามักจะเห็นใครหลายคนตัดพ้อว่า สังคมทุกวันนี้ช่างแล้งน้ำใจเสียเหลือเกิน หันไปทางไหนก็มีแต่คนสนใจเรื่องของตัวเอง จนมองว่าปัญหาของตัวเองเป็นปัญหาที่ใหญ่กว่าคนอื่น ทั้ง ๆ ที่รอบกายมีคนทีลำบากกว่ามากมาย ขณะเดียวกันเรื่องราวที่จะนำเสนอต่อไปนี้ จะเปิดอีกมุมมองที่ทำให้หลายคนรู้ว่า ความน่าปลื้มใจของการที่คนในสังคมช่วยเหลือซึ่งกันและกันนั้นมันน่าชื่มมากเพียงใด


 โดยวันที่ 15 กันยายน 2558 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เกรียงไกร ธาตวากร ได้เผยแพร่ภาพและเรื่องราวของคุณยายคนหนึ่ง ที่มานั่งร้องไห้ที่บ้านของเขา พร้อมกับบอกว่าคุณยายมีอายุ 90 กว่าปีแล้ว เดินทางไปขอสังกะสีที่อำเภอ 3 ครั้ง เพื่อนำมามุงเป็นหลังคาบ้าน แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้แต่ให้คุณยายลงชื่อไว้ไม่ได้ช่วยเหลืออะไร ซึ่งคุณยายมีความเป็นอยู่ที่ลำบากเพราะฝนตกเมื่อไรก็ต้องนอนทั้ง ๆ ที่เปียก แถมยังอยู่ตัวคนเดียว

  ด้วยเหตุนี้ คุณกรียงไกร จึงได้อาสายกรายได้ (ตัดขนสุนัข) ในการทำงานของเขาในช่วงเช้า มอบให้คุณยาย และอาสาที่จะหาสังกะสีมามุงหลังคาให้คุณยายด้วย 

          และเรื่องราวดังกล่าว ก็ถูกแชร์ไปแล้วกว่า 2 หมื่นครั้ง พร้อมกับคำชมเชยจากชาวเน็ตหลั่งไหลเข้ามาชื่นชมการกระทำชองคุณเกรียงไกร และขอให้ผลบุญที่ช่วยคุณยายนั้นส่งผลให้เขามีความสุข 

   ...ถึงแม้ใครจะมองว่าเรื่องราวดังกล่าวเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ว่าเรื่องเล็กน้อยของใครบางคนอาจเป็นเรื่องใหญ่สำหรับใครหลาย ๆ คนและเป็นสิ่งที่น่าประทับใจเมื่อมีใครสักคนมองเห็นคุณค่าของสิ่งเล็กน้อยเหล่านี้


ที่มา:http://www.bigza.com/news-178607

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Close
Advertiser
loading...