ชายปลอมตัวเป็น “คนตาบอด” เพื่อทดสอบว่า คนรวยกับคนจน จะทำกับเขายังไง

“อย่าตัดสินหนังสือที่หน้าปก” “อย่ามองคนจากภายนอก” คำคมที่ทุกคนรู้ดี แต่ไม่แน่ว่าจะทำได้จริง เพราะจากการทดลองของ “แจ็ก ซิงห์” เขาปลอมเป็นค...


“อย่าตัดสินหนังสือที่หน้าปก” “อย่ามองคนจากภายนอก” คำคมที่ทุกคนรู้ดี แต่ไม่แน่ว่าจะทำได้จริง เพราะจากการทดลองของ “แจ็ก ซิงห์” เขาปลอมเป็นคนตาบอด ถือล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัล 500 เหรียญ (18,000บาท) แล้วไปแสร้งถามคนดูว่า เขาถูกรางวัลหรือไม่ ผลลัพธ์ที่ได้ เป็นข้อคิดดีๆสำหรับคุณ

“แจ็ก ซิงห์” ปลอมตัวเป็นคนตาบอด ถือล็อตเตอรี่ถูกรางวัล พร้อมคำถาม “ผมถูกรางวัลมั้ย”


“แจ็ก”ทอดสอบไปที่ย่านคนรวยก่อน เขาบอกคนที่เดินผ่านมาว่า เขาตาบอด แต่แม่ของเขาให้ล็อตเตอรี่มา บอกว่าถูกรางวัลใหญ่ เขาเลยจะไปขึ้นเงินรางวัล ช่วยดูให้หน่อยว่าเขาถูกรางวัลจริงหรือไม่

ที่ย่านคนรวย ชายคนแรกมองซ้ายมองขวา แล้วก็หยิบลอตเตอรี่ของ “แจ็ก” ไปดื้อ โดยไม่พูดจา



คนรวยคนที่สอง บอกแจ็กว่าเขาไม่ถูกรางวัล แต่จะขอเก็บไว้เอง

แจ็กเผยตัวละเฉลยว่าเขาไม่ได้ตาบอด ชายคนนี้โกรธมาก ปาล็อตเตอรี่ลงพื้น และด่าแจ็ก



อันที่จริง ล็อตเตอรี่ที่แจ็กถือมา เป็นล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัลจริง แต่เจ้าของตัวจริงขึ้นเงินไปแล้ว จากนั้นแจ็กได้ทดลองไปสอบถามคนที่อยู่ในย่านคนจนบ้าง

ชายไร้บ้านคนนี้ เขาตอบความจริงกับแจ็กว่าถูกรางวัล



หญิงไร้บ้านคนนี้ก็ตอบความจริงกับเขา แถมเธอยังดูดีอกดีใจไปกับเขาด้วย




แจ็กเฉลยกับคนไร้บ้านทั้งสองว่า อันที่จริงเขาไม่ได้ตาบอด และประทับใจมากที่ทั้ง 2 ตนพูดความจริงและยังเปี่ยมด้วยน้ำใจ เขามอบเงิน 10 เหรียญให้เป็นรางวัล เพราะทั่งคู่ยังไม่ได้กินข้าวเช้าเลยด้วยซ้ำ

“ผมรู้สึกสะเทือนใจกับสิ่งที่คนรวย มีรายได้ มีงานทำ ได้ทำกับคนตาบอด เมื่อเทียบกับคนเร่ร่อน ไม่มีบ้าน ไม่มีงานทำ ผมสะเทือนใจจริงๆ”

ที่มา: http://www.kiitdoo.com/blind-man-check-winning-ticket/
ที่มา:http://www.bigza.com/news-178775

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images

Close
Advertiser
loading...